HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI

Ngày đăng: 17/06/2015

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI

DIỄN GIẢI KÝ HIỆU BẢNG ĐIỀU KHIỂN

MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA)

Bước 1: Mở CB nguồn của máy xông hơi

Bước 2 : Bật nút nguồn(số1) để khởi động máy . Khi khởi động máy màn hình hiển thị trên bảng điều khiển sẽ hiển thi 2 thông số (số 4: Hiển thị thời gian máy hoạt động kể từ khi mở nguồn(thông số mặc định thường là 45 phút và thời gian hiển thị sẽ chạy ngược đến khi về 0 máy sẽ ngừng hoạt động, số 5: Hiển thị nhiệt độ hiện tại của máy)

Bước 3:  Để điều chỉnh nhiệt độ tỏa ra của máy theo mong muốn ta bấm vào nút (số 6: set temp) để hiển thị thông số nhiệt độ của máy cần đạt tới, sau đó điều chỉnh tăng giảm theo ý muốn bằng cách bấm vào nút (số 7, số 8) để tăng hoặc giảm nhiệt độ mà máy sẻ tỏa ra.(Chú ý: Để nhiệt độ trong phòng có thể sử dụng được ta phải cho nước vào máy sau khi khởi động máy 7 phút, không được để máy hoạt động trong thời gian 15 phút mà không có nước)

Bước 4: Để tạm dừng hoạt động của máy ta bấm nút (số 11).

Bước 5: Để điều chỉnh thời gian hoạt động của máy ta bấm nút (số 9: set time) để đồng hồ hiển thị thời gian máy ngừng hoạt động. Sau đó sử dụng nút (số 7, số 8) để tăng giảm thời gian theo ý muốn.

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT (STEAM)

Bước 1: Mở CB nguồn của máy xông hơi

Bước 2 : Bật nút nguồn(số 13) để khởi động máy . Khi khởi động máy màn hình hiển thị trên bảng điều khiển sẽ hiển thi  thông số nhiệt độ hiện tại trong phòng

Bước 3: Để điều chỉnh nhiệt độ tỏa ra của máy theo mong muốn ta bấm vào nút (số 12: set temp) để hiển thị thông số nhiệt độ của máy cần đạt tới, sau đó điều chỉnh tăng giảm theo ý muốn bằng cách bấm vào nút (số 16, số 17) để tăng hoặc giảm nhiệt độ mà máy sẻ tỏa ra.

Bước 4: Để tạm dừng hoạt động của máy ta bấm nút (số 14).

Bước 5: Để điều chỉnh thời gian hoạt động của máy ta bấm nút (số 12 sau đó bấm số 18: set time) để đồng hồ hiển thị thời gian máy ngừng hoạt động. Sau đó sử dụng nút (số 16, số 17) để tăng giảm thời gian theo ý muốn.

Chú ý: Nhiệt độ mặc định khi mở máy là 43 độ, nhiệt độ phù hợp để sử dụng thường là 47-50 độ đối với nữ và 50-52 độ đối với nam.

LÀM CÁCH NÀO XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI CÓ HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

Bật hệ thống công tắc phòng xông đá muối, đảm bảo mảng tường đá muối có thể hoạt động hiệu quả. Sau khi đã khởi động máy xông theo bảng điều khiển, bước vào phòng xông đá muối và tăng nhiệt từ nhiệt độ mặc định ban đầu lên 47 – 50 độ với nữ và 50 – 52 độ đối với nam.

Sử dụng dép xỏ ngón để bảo vệ đôi chân và khăn bông trắng để lau mồ hôi. Hãy ngồi trên một chiếc khăn trong phòng xông hơi, chứ không phải ngồi trực tiếp trên băng ghế. Điều này sẽ giúp giảm đi việc tiếp xúc với nhiệt và độ rít của mồ hôi.

Trong quá trình xông, nếu nhiệt độ quá nóng hoặc cá nhân bạn cảm thấy không thoải mái, tiến hành điều chỉnh cho phù hợp.

Thời gian phù hợp để sử dụng phòng xông hơi đá muối là khoảng 15-20 phút để các khoáng chất và ion âm được hấp thụ đầy đủ.

Sau khi xông, hãy để cơ thể mát dần tự nhiên. Không nên tắm bằng nước lạnh ngay sau xông, việc này ảnh hưởng tới các dây thần kinh cảm giác và làm cho cơ thể không phản ứng kịp với sự thay đổi quá đột ngột về nhiệt độ. Tắm bằng nước ấm sẽ cho hiệu quả tốt nhất và uống khoảng 2-4 ly nước sau khi xông là điều bạn nên làm.

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN PHÒNG XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI

Vệ sinh kèm với sử dụng phòng xông hơi đúng cách làm tăng độ bền của phòng xông hơi cũng như giúp cho môi trường bên trong phòng xông hơi luôn sạch sẽ và trong lành, nhưng ít gia đình khi đã lắp đặt phòng xông hơi quan tâm đến vấn đề vệ sinh đúng cách. Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc vệ sinh phòng xông hơi, chúng tôi đưa ra những hướng dẫn cơ bản giúp tăng cao tuổi thọ của một phòng xông hơi đá muối.

Những điều cần chú ý đầu tiên:

+ Không nên sử dụng những loại thuốc khử trùng, xịt kháng khuẩn vì phòng xông hơi khô thường rất ấm, hơn nữa khi hoạt động thì nhiệt độ trong phòng khá cao (từ 50 – 75 độ C), môi trường này vi khuẩn ít có cơ hội tồn tại phát triển. Việc sử dụng hóa chất này vô tình bám vào trong gỗ, giải phóng các độc tố thấm vào cơ thể mỗi khi sử dụng.

+ Sử dụng sáp thơm thay cho loại bình xịt.

+ Sử dụng nước xịt gương để lau chùi phía bên ngoài cửa kính

Chuẩn bị vật dụng và thực hiện

+ Chuẩn bị một xô (chậu) nước ấm, có lượng vừa đủ xà phòng. Dùng vải mềm nhúng vào dung dịch ấy và lau sạch những mồ hôi, tóc rơi rụng, da khô vương trên gỗ trong phòng xông hơi.Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

+ Phòng xông hơi gia đình thường kích thước không lớn, nên việc vệ sinh không làm mất nhiều thời gian, nếu có thể thì nên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

+ Nên sử dụng một chiếc khăn khô, xếp lại ngồi lên trong qúa trình xông hơi. Việc này ngăn mồ hôi thấm vào gỗ, tóc, da chết không rơi vãi ra phòng. Điều đó giúp phòng sạch sẽ, tiết kiệm thời gian trong việc vệ sinh bảo trì thiết bị.

+ Đối với những bề mặt gỗ bị xỉ màu, hãy dùng cát biển chà xát lên những nơi đó, sau đó làm sạch lại, giúp tăng tuổi thọ, khả năng chống chịu nóng ẩm của gỗ trong phòng xông hơi.

+ Đối với mảng tường đá muối, dùng khăn khô lau sạch các vết bám bẩn để bức tường luôn đẹp mắt với màu sắc hồng tự nhiên.

+ Trời nắng, nên mở cửa để phòng xông thông thoáng. Khi trời mưa hoặc độ ẩm cao, nên đóng cửa gương để bảo vệ thiết bị và mảng tường đá muối tốt hơn.

 

Muối Hồng Group

Công ty TNHH Muối Hồng Group

149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: info@damuoi.vn

Tel: 0905 288 328 - 0905 403 686- 0511 3582828
Web: qat.vn - damuoi.com - damuoispa.com

 

Cùng chuyên mục

Thi công phòng xông đá muối theo quy chuẩn là cách để có những phòng xông chất lượng cao, đồng thời giảm thiểu giá trị hao phí cho chủ đầu tư. Hãy cùng...

Đứng, nằm, ngồi, selfie với spa đá muối. Trong lúc trải nghiệm sự độc đáo của loại hình xông hơi đá muối, bạn vẫn có thể ở trong trạng thái tư giãn,...

Theo thống kê phản hồi từ người tiêu dùng, phòng xông hơi đá muối hiện là dịch vụ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hình thức xông hơi độc đáo với...

Một tin vui rằng, các công trình spa đá muối mà Muối Hồng Group thi công vừa qua được khách hàng và đối tác phản hồi lại rất tốt. Các khu thư giãn bao gồm:...

Spa đá muối, không gian thư giãn phức hợp là những mô hình kinh doanh dịch vụ thư giãn trị liệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn thật sự chưa có...

Hệ thống ống sưởi sử dụng dung dịch Bio Ceramic - Đá gốm sinh vật năng lượng nhiệt để tạo ra nhiệt bằng tia hồng ngoại kết hợp ion âm. Cấu tạo Bio...