ĐÁ MUỐI HIMALAYA VÀ CÂU CHUYỆN NGUỒN GỐC

Ngày đăng: 04/08/2015

ĐÁ MUỐI HIMALAYA VÀ CÂU CHUYỆN NGUỒN GỐC

Chuyện kể rằng: 

Hy Mã Lạp Sơn, dãy núi nổi tiếng trên thế giới mà chúng ta thường biết đến với một cái tên quen thuộc hơn là Himalayas. Tên gọi này bắt nguồn từ chữ hima và mala có nghĩa là 'vòng hoa của tuyết. Vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây không chỉ là sự hoang sơ, lạnh giá của "nữ hoàng băng" mà còn là nơi ẩn chứa của những giá trị cổ xưa tinh túy. Đó chính những mỏ đá muối tinh khiết hình thành cách đây hàng triệu năm, sâu hàng trăm mét bên dưới chân dãy núi hoang sơ này.

Mỏ Đá muối Himalaya với sắc hồng đặc trưng

Thưở xa xưa, khi các đại dương còn phân cách các mảng lục địa Ấn độ và Châu Á, mọi thứ vẫn bình lặng trôi theo dòng thời gian. Nhưng rồi một ngày kia, cuộc sống bình lặng đã bị thay đổi bởi sự va chạm lớn nhất trong lịch sử kiến tạo trái đất, 2 mảng lục địa Ấn Á va chạm tạo nên cơn đại hồng thủy mà tích cổ còn lưu lại dấu tích "chiếc thuyền của NOAH". Các mạch nước ngầm bị phá vỡ, kết cấu địa chất thay đổi làm núi lửa phun trào dữ dội. Dưới áp lực kiến tạo, một số vùng đất rộng lớn được nâng lên thành núi, một số khác thì bị vùi lấp đi. Trải qua hàng chục triệu năm, ánh mặt trời thêu đốt khiến nước biển bay hơi, các tinh thể muối kết hợp với các khoáng chất tự nhiên trong lòng đất dần kết tinh và hoá thạch. Từ đó, hình thành nên những mỏ đá muối như ngày nay.

Đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới mà chúng ta không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Muối tinh thể chứa đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ mà khoa học từng biết đến, và không có bất kì một loại muối tự nhiên hay nhân tạo nào có thể chứa nhiều loại khoáng chất đến vậy. Ngoài tác dụng dùng trong ẩm thực, đá muối còn được sử dụng trong việc làm sạch không khí. Môi trường ion âm rất khô của đá muối tự nhiên, mang đến nhiều lợi ích cần thiết, đặc biệt đối với những bệnh nhân có rối loạn về hô hấp.

Để khai thác được loại đá muối quý giá như vậy, quá trình khai thác cũng cực kỳ khó khăn. Dãy Himalaya trải khắp 7 quốc gia: Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Myanma và Afghanistan. Nó cũng là nơi khởi nguồn của 3 hệ thống sông lớn trên thế giới, đó là lưu vực các sông như sông Ấn, sông Hằng và sông Dương Tử. Do đó những người thợ mỏ hằng ngày phải di chuyển một đoạn đường dài đầy khó khăn, băng qua những vùng núi cheo leo để vào được trong mỏ đá muối nổi tiếng ở Pakistan, mỏ Khewra ở vùng Đông Bắc, quận Punjab.

Với sự kiên trì và bằng sức lao động bên bỉ của người thợ mỏ trong điều kiện khắc nghiệt, chúng ta đã có được những khối đá muối mang dấu tích của kỷ Jura vô cùng tinh khiết, không bị pha lẫn tạp chất của thời đại công nghiệp.

Sau khi được khai thác, sản phẩm đá muối sẽ được phân phối đi khắp nơi trên toàn thế giới. Nhu cầu về loại sản phẩm này ngày càng gia tăng khi người ta dần nhận thấy được giá trị to lớn mà nó mang lại. Tại Mỹ, Châu Âu, có thể dễ dạng tìm thấy đá muối Himalaya trong các siêu thị, nhà hàng hoặc những cửa hàng kinh doanh chuyên biệt.

Hiện nay, đá muối được nhiều quốc gia đưa vào danh sách tài nguyên quý. Bởi đây là nguồn cung cấp khoáng chất vi lượng tốt cho cơ thể con người qua những ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe, phong cách ẩm thực độc đáo, sử dụng trong trị liệu Spa, đồng thời là vật liệu trang trí nghệ thuật đặc sắc cho không gian nội thất thêm sang trọng.



Tham khảo thêm ứng dụng của đá muối trong đời sống.

 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Muối Hồng Group

149 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
0905 403 686 - 0935 860 286 - 0511 3582828
Web: qat.vn - damuoispa.com - damuoi.com 

 

Cùng chuyên mục

Khuyến mại đặc biệt khi mua đá muối năm 2017 - Nhanh tay mua hàng, trao ngàn yêu thương. Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi.

Đá muối massage chân là một dòng sản phẩm hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho spa và ngay tại gia đình. Kích thước gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, có hiệu...

Đá muối được phát hiện và khai thác ở vùng núi nóc nhà thế giới. Đá muối ủ Himalaya là sự chắc lọc của tự nhiên mà con người sử dụng trong trong chăm...

Đá muối massage chân là một dòng sản phẩm hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho spa và ngay tại gia đình. Kích thước gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, có hiệu...

Muối ủ himalaya là một sản phẩm của Muối Hồng Group cung cấp, mang lại hiệu quả và tiện ích vượt trội trong mục đích giảm mỡ bụng, giảm đau nhứt và...

Đá muối nướng là món ăn được nhiều người yêu thích hiện nay. Cách nướng mới lạ, độc đáo, cho hương vị ngon khó tả. Hãy thử trải nghiệm, bạn sẽ mê...