Cách thực hiện Massage chân với đá muối Himalaya

Ngày đăng: 08/09/2014

Cách thực hiện Massage chân với đá muối Himalaya

Với thành phần hơn 80 nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khoẻ, đá muối Himalaya mang đến nhiều giá trị trong trị liệu Spa, Massage. 
Không có phương pháp nào tốt hơn để sử dụng đá muối cho một bàn chân đau hoặc khi cơ thể mệt mỏi. Bàn chân là nơi tập trung các mút thần kinh, với bài massage bằng đá muối, bạn đã hiểu cơ thể mình muốn gì. Dưới đây là một số hướng dẫn kỹ thuật cụ thể

Phần 1/3 : Chuẩn bị

 

1. Đặt người vào vị trí thích hợp, tư thế có thể nằm ngửa hoặc một kiểu ghế tựa có độ nghiêng lớn. Trong quá trình Massage, vùng bụng và vùng hông sẽ bị tác động khi xoay chuyển bàn chân và mắt cá. Do đó, hãy đảm bảo người được massage cảm thấy thoải mái.

2. Trải một lớp khăn ở khu vực đặt chân, điều này ngăn chặn các loại kem hoặc dầu massage và nước chảy tràn ra xung quanh

3. Sử dụng đá muối ngâm chân hoà với nước ấm, dùng tay khuấy đều trong vòng 3-5 phút để các khoáng chất hoà tan 

4. Ngâm bàn chân trong chậu nước ấm chừng 10 phút. Đá muối với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên sẽ tẩy sạch da, làm sạch các vết thương. Nước ấm làm các lỗ chân lông trên da giãn nỡ, tạo điều kiện để khoáng chất đá muối Himalaya thẩm thấu.

Thêm các loại tinh dầu có mùi thơm hoặc gel tạo bọt nếu cảm thấy thích. Nhẹ nhàng chà xát bàn chân sau khi ngâm để loại bỏ bụi bẩn. Dùng khăn lau khô chân khi hoàn tất. 

 5. Chọn kem thoa, dầu hoặc kem dưỡng da để massage. Các loại kem thoa đặc sẽ tốt hơn kem dưỡng da trong massage chân. Dầu sử dụng để làm mềm các vết chai thô ở vùng gót hoặc mắt cá chân.

Bạn có thể mua các loại kem và các loại dầu dành riêng cho mục đích massage chân tại nhiều cửa hàng thẩm mỹ. Tạo sự kết hợp độc đáo từ các loại kem và dầu sử dụng để massage. Kết hợp mùi hương theo ý thích như chanh, khuynh diệp, hoa oải hương hoặc hạnh nhân và vani.

 6. Làm nóng dầu hoặc kem. Điều này sẽ tạo sự cảm nhận dễ chịu hơn đối với người được massage.

Phần 2/3: những thao tác massage chân cơ bản

1. Giữ bàn chân bằng hai tay. Bắt đầu chà xát phần trên cùng của bàn chân, bắt đầu từ phần trên cổ chân , từ từ xuống đến bàn chân. ÁP dụng lực nhiều hơn khi đi dần về phía đầu ngón chân

2. Massage vùng gót chân. Sử dụng ngón tay để thực hiện điều này, xoáy các vòng tròn nhỏ từ với áp lực trung bình đến mạnh dần.Làm như thế xung quanh gót chân và lặp lại trên cả lòng bàn chân.

3. Sử dụng thao tác chéo trên gót chân. Điều này có nghĩa là bạn sử dụng hai ngón tay của bạn để đẩy lên và xuống. Trong khi một ngón đẩy lên thì ngón kia phải đẩy xuống.

4. Massage xung quanh mắt cá chân. Sử dụng cả hai tay để chà theo chuyển động tròn xung quanh xương hai bên và nhẹ nhàng chà xát ngón tay ở trên đỉnh của xương.

5. Sử dụng một bàn tay để nắm ở phần dưỡi gót chân, tay còn lại nắm hờ, sử dụng mu bàn tay để tạo ra lực ấn lên các lòng bàn chân. Sau đó, giảm lực và massage nhẹ nhàng.

6. Xoa bóp ngón chân. Dành nhiều thời gian trên mỗi ngón chân.

Đi qua từng ngón chân và nhẹ nhàng kéo nó lên, trừ khi nó gây ra sự khó chịu cho người được massage, nếu không hãy tiếp tục cho mỗi bàn chân.

Trượt ngón trỏ của bạn trong các khe ngón chân. Dành nhiều thời gian di chuyển qua lại, cọ xát trên mỗi ngón chân với một ít dầu massage hoặc kem thoa. 

Phần 3/3: Nắm vững các kỹ thuật khác

 

1. Giữ chân bằng cả hai tay, dùng lực kéo mạnh ở một bên bàn chân và bên kia theo lượt xen kẽ.( Hãy tưởng tượng những chuyển động kéo với thao tác nhào, nặn bột). Trong thao tác này, có thể kết hợp việc bấm huyệt để tăng nhiều hiệu quả hơn.

 2. Sử dụng kỹ thuật bấm huyệt Ấn Độ. Giữ hai bên bàn chân với cả hai ngón tay đặt vào chính giữa lòng bàn chân. Di chuyển dọc đường giữa lòng bàn chân và ra hai bên.

3. Hãy thử bóp vào gót chân Achilles và phần phía trên mắt cá. Kỹ thuật bóp là kỹ thuật massage liên quan đến việc nâng cơ và bóp để tăng sự tác động vào chúng.

Bắt đầu từ phía sau gót chân và mắt cá, sử dụng một tay nhẹ nhàng bóp và kéo chân. Dần dần tăng cả về lực bóp và tốc độ thực hiện. Từ từ tiến dần lên vùng dưới bắp chân, các cơ bắp ở đây gắn liền với bàn chân, do đó khi tác động của vùng này sẽ giúp ích nhiều trong việc thư giãn.

4. Xoa bóp các cơ ở bắp chân. Sử dụng cánh tay của bạn để áp lực xuống. Từ từ di chuyển cánh tay và khuỷu tay để tạo ra nhiều lực hơn vào chân. Có thể để người được massage nằm xấp xuống, một tay giữ ở bàn chân, tay kia giữ ở phần bắp chân và đẩy mũi chân về phía đầu gối nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ lực. Kỹ thuật này khó để thực hiện nếu không có nhiều kinh nghiệm.

5. Thực hiện quay mắt cá chân. Nhấc chân lên, sử dụng một tay để xoay chân quanh mắt cá. Di chuyển bàn chân trong khoảng 10 lân theo một hướng, sau đó lặp lại với một hướng khác. Bạn có thể nghe thấy tiếng các khớp ma sát, nhưng nếu nó không gây sự khó chịu, vậy thì hãy tiếp tục.

6. Hiện nay, có một sô loại máy rung hoặc thiết bị massage điện. Thêm các yêu cầu theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất và cũng có thể đặt một ít muối Himalaya và dầu Spa như massage chân cơn bản. Trải nghiệm trong khoảng 20 phút để có sự thư giãn tuyệt vời với những bổ sung khoáng chất từ đá muối Himalay.

Một số mẹo thực hiện:

- Âm nhạc và nến thơm nhẹ sẽ tạo nên một không khí thoải mái hơn.

- Trong quá trình Massage, nếu bạn cảm thấy mỏi tay, có thể trở lại với những thao tác nhẹ nhàng.

- Massage chaamh rãi, nhẹ nhàng và xoa bóp thì nhanh và áp nhiều lực hơn để tạo nhiều sự cảm nhận.

- Giọng nói cũng rất quan trọng, khi đưa ra bất cứ lời đề nghị nào, cần giữ cho giọng nói nhẹ nhàng. Đừng nói quá nhanh hoặc trong một tâm trạng căng thẳng. Nhìn vào mắt, mỉm cười với người đang được massage.

- Khi kết thúc massage, một chiếc khăn nóng sẽ làm cho mọi thứ hoàn hảo hơn.

Một số chỉ dẫn cảnh báo:

- Đừng lạm dụng dầu hoặc kem, độ ma sát sẽ không có.

- Nếu bàn chân của người thụ hưởng bị đau hay quá nhạy cảm, nên tham vấn về y tế từ một số chuyên gia.

- Hãy chắc chắn đầu gối của người nhận không bị khoá hoặc đặt vào trong những tư thế khó chịu. Về cơ bản, điều này có thể gây nên sự ức chế, hạn chế lưu thông máu. Đặt một chiếc gối hoặc khăn cuộn dưỡi đầu gối để giữ cho nó thoải mái và hơi cong.

- Cẩn thận không sử dụng quá nhiều lực nhưng áp đủ lực để không gây nhột ở lòng bàn chân. Điều này có thể làm hỏng tâm trạng.

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...