Tự làm một bồn tắm với muối Himalaya như thế nào ?

Ngày đăng: 11/09/2014

Tự làm một bồn tắm muối Himalaya như thế nào?

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi phí để thực hiện điều này không cao và bạn có thể dễ dàng làm ở nhà.
Chỉ cần mua một ít muối tắm Himalaya của Muối Hồng Group và làm theo những hướng dẫn bên dưới, bạn đã có thể tạo nên một sự bất ngờ mới. Nên lưu ý rằng, đá muối Himalaya được hình thành cách đây 250 triệu năm với thành phần chứa đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khoẻ. Vì thế, hiệu quả sử dụng sẽ khác xa so với các loại muối khoáng thông thường khác.

Bước 1/2: Lựa chọn nguyên liệu

1. Tìm đúng loại đá muối Himalaya. Vấn đề này hoàn toàn dễ dàng, Muối Hồng Group hiện là nhà cung cấp độc quyền sản phẩm đá muối chất lượng cao với logo thương hiệu trên sản phẩm. Bạn chỉ cần chú ý đến điều đó hoặc liên hệ để có sự  tư vấn tốt nhất. Các sản phẩm trôi nổi khác là hàng kém chất lượng với nguồn gốc không rõ ràng.

Muối Himalaya chất lượng được dùng để tăng hàm lượng khoáng chất của nước tắm mà bạn sử dụng. 

2. Chọn loại dầu. Mặc dù bạn có thể tạo ra một hỗn hợp muối Himalaya có ít mùi hương và vẫn đạt được hiệu quả từ đó. Tuy nhiên, việc bổ sung tinh dầu tạo ra một bầu không khí dễ chịu hơn khi bạn tắm. Chọn mùi trái cây, hương hoa hoặc các thảo dược phù hợp với tâm trạng sẽ cho sự thư giãn tốt nhất.

Mùi hương hoa phổ biến bao gồm oải hương, hoa hồng và tử đinh hương. Mùi hương nồng nàn hơn thường có bạch đàn, cây cỏ múi và bạc hà. Tất cả sẽ tác động tích cự vào giác quan và tâm trí bạn.

Trộn nhiều mùi hương để tạo ra một mùi độc đáo của riêng bạn không phải là một ý tưởng tồi. Nhưng hãy nhớ pha theo tỷ lệ, một loại chủ đạo và một vài giọt mùi hương khác làm nền.

3. Quyết định loại thảo dược sử dụng.

Bạn có thể lựa chọn thêm các loại thảo mộc hoặc hoa khô để cho thêm vào hỗn hợp muối Himalay nhằm tăng mùi hương và tạo ra một cách bài trí bắt mắt. Nguyên liệu có thể sử dụng thêm bao gồm lá hương thảo, húng tây, bạc hà hoặc sử dụng cánh hoa hồng khô hoặc hoa oải hương. Có thể để nguyên hoặc tách chúng ra trước khi thêm vào bồn tắm.

4. Chọn màu sắc.

Không thật sự cần thiết để cho thêm màu vào hỗn hợp muối Himalaya nhưng để trông có vẻ ấn tượng và chuyên nghiệp, bạn có thể thêm một vài giọt màu thực phẩm. Chọn màu sắc phù hợp với mùi hương. Chẳng hạn như màu tìm cho hoa oải hương hoặc màu xanh lá cây cho cây  bạch đàn.

 Phần 2/2: Bắt đầu thực hiện bồn tắm với muối Himalaya

1. Đong số lượng

Bạn sẽ cần một chén muối Himalaya, một thìa cafe tinh dầu. Ngoài ra còn có thêm các loại thảo mộc hoặc hoa khô, xay chúng thành bột trước khi trộn với muối Himalaya.

2. Kết hợp tất cả các thành phần. Sau đó, từ từ thêm các loại tinh dầu. Hãy trộn thật  đều tay.

3. Lưu trữ hỗn hợp muối Himalaya của ban.

Giữ chúng trong hộp kín. Để sử dụng, rắc một vài thìa vào bồn tắm với nước ấm, chờ cho chúng tan và rồi tận hưởng thành quả mà bạn tạo ra.

 

Một số mẹo thực hiện

- Nếu bạn lưu giữ hỗn hợp này, hãy để hỗn hợp qua đêm, để khô hoàn toàn. Nếu không, sẽ rất khó khăn  để lấy được chúng ra khỏi hộp.

Sau khi để hỗn hợp qua đêm trong bát trộn lớn, hãy trộn chúng lên vào ngày hôm sau để chúng không bị vón cục.

 - Chỉ thêm hỗn hợp khi bạn chuẩn bị vào bồn tắm. Nếu thêm quá sớm, nhiệt từ nước sẽ làm bay mùi thơm từ các loại tinh dầu.

Một số chỉ dẫn cảnh báo

- Đừng thêm quá nhiều dầu, bởi nó có thể gây kích ứng da.

- Trong căn phòng có độ ẩm cao, hỗn hợp muối có thể không khô hoàn toàn mà bị vón cục. Hãy trộn và lắc chúng lên.

- Đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt ở tháng thứ 6 trở đi và những người cao huyết áp hoặc bị sưng(phù) không nên sử dụng.

 

Công ty TNHH Muối Hồng Group

33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0935860286

Website: qat.vn - damuoi.com

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...

Với thành phần hơn 80 nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khoẻ, đá muối Himalaya mang đến nhiều giá trị trong trị liệu Spa, Massage. Không có phương pháp nào...