Lợi ích của việc trị liệu bằng đá muối

Ngày đăng: 06/08/2014

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỊ LIỆU BẰNG ĐÁ MUỐI

Điều trị bằng đá muối là một phương pháp chăm sóc sức khoẻ truyền thống ở Đông Âu trong các hang động đá muối. Tiến sĩ Boczkowski là người đầu tiên ghi nhận các lợi ích về sức khoẻ của mỏ đá muối vào năm 1843, sau khi nghiên cứu tình trạng sức khoẻ của các thợ mỏ khai thác đá muối.

Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng liệu pháp trị liệu bằng đá muối có lợi cho bệnh nhân hen và một loạt các triệu chứng khác về bệnh hô hấp và da. Trên thực tế, liệu pháp này là rất phổ biến để trị liệu cho những trẻ em bị suyễn bởi vì chúng dựa trên phương pháp tự nhiên và đa số những người tham gia điều trị đều xác nhận đã giảm nhu cầu thuốc theo toa. Giống như các liệu pháp thay thế, điều trị bằng đá muối cũng từng bị chỉ trích bởi một số người nhưng tất cả những lập luận họ đưa ra đều bị các nhà nghiên cứu bác bỏ và xếp vào loại học thuyết duy tâm cuồng tín.

da muoi himalaya qat 1

Lợi ích của trị liệu bằng đá muối

Phương pháp trị liệu bằng đá muối mang lại nhiều lợi ích thưc tế bởi vì nó được xem là môi trường vô trùng, không có tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, chất gây dị ứng. Bất kỳ một dạng vi sinh vật nào cũng khó tồn tại trong điều kiện môi trường của mỏ đá muối. Đặc tính này rất giống với bạc khi chúng đều có thể ngăn ngừa được các loại vi khuẩn có hại. Với đặc tính này, đá muối và bạc được ứng dụng rất nhiều trong các ngành sản xuất thực phẩm, trị liệu..

Phương pháp trị liệu với đá muối có rất nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng có quyền để vào các hang động đá muối. Vì vậy, các phòng xông hơi đá muối đã được phát minh để tái tạo nên các điều kiện gần giống như một hang động đá muối.

Thông thường chúng ta chỉ có tìm thấy liệu pháp điều trị này ở những thành phố lớn, tại những Spa có chuyên môn, nơi nhiều người có điều kiện để thụ hưởng dịch vụ này. 

da muoi himalaya el

Spa trị liệu đá muối

Một trong số ít những nơi bạn có thể nhận được cả hai phương pháp trị liệu Xông hơi đá muối và Massage đá muối là tại Spa Muối Hồng Group, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tại đây có những dịch vụ đầy đủ để làm cho các phương pháp trị liệu trở nên hiệu quả nhất, bao gồm các phòng xông chức năng và kinh nghiệm trong chuyên môn nghiệp vụ.

Màu sắc của các khối đá muối Himalaya được chiếu sáng từ phía sau không chỉ mang đến những mảng màu sắc dịu nhẹ mà còn phát ra ion âm có lợi cho sức khoẻ, tăng hiệu quả trị liệu trong quá trình xông. Đây là một nơi rất đáng để bạn có những trải nghiệm trong đời. 

spa da muoi le1

Các tinh thể muối hoạt động như thế nào?

Các phân tử muối bao gồm một ion dương natri và một ion âm clorua. Trong quá trình xông hơi điều trị, các phân tử muối thâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp, giải phóng các ion âm.
Các ion âm giúp cải thiện phản ứng miễn dịch với các tác nhân gây bệnh, hạn chế chất nhầy và cân bằng độ ẩm.

Trong quá trình Massage, làn da của bạn sẽ được hỗ trợ nhiều bởi các khoáng chất trong đá muối và quá trình massage sẽ giúp hoạt huyết, tối ưu khả năng tuần hoàn máu dưới da và hệ thần kinh trung ương. Trị liệu với phương pháp này từ 30 phút sẽ mang lại được nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn.

Trị liệu đá muối ở nhà

Một phương pháp điều trị hướng đến tất cả những khách hàng có nhu cầu là phương pháp trị liệu tại nhà, với các phương pháp đơn giản với các loại muối tắm, muối tẩy.

Phương pháp thực hiện là ngâm chân, sử dụng trong quá trình tắm hoặc kết hợp với sữa tươi để massage mặt…các phương pháp này sẽ cho bạn một làn da tươi sáng, khoẻ khắn và mịn màng.

da muoi spa health

 

Công ty TNHH Muối Hồng Group

149 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0905.403.686

Website: damuoi.com - qat.vn

Cùng chuyên mục

Cuộc sống quanh ta, đôi khi là những tháng ngày bận rộn với nhiều điều lo toan. Đôi khi là tháng ngày trôi qua với hàng núi công việc và rồi chúng ta quên đi...

Ở Đông Âu, những mỏ đá muối sâu trong lòng đất đã được biết đến với các giá trị về trị liệu sức khoẻ trong nhiều thế kỷ. Người ta khám phá ra...