Các bước để Massage cho em bé

Ngày đăng: 18/09/2014

Các bước để Massage cho em bé

Trẻ em cần được chăm sóc để có thể phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần. Xoa bóp cho trẻ nhằm làm tăng hệ thống miễn dịch của chúng, giúp phát triển cơ và làm giảm căng thẳng. Đó là một cách tuyệt vời để tạo ra sự liên kết giữa bạn và em bé và tạo ra một môi trường thư giãn cho cả hai.

Bước 1/3: Một phương pháp Massage hiệu quả

1. Hãy làm cho em bé thoải mái. Chuẩn bị mọi thứ trong một căn phòng ấm với ánh sáng nhẹ. Điều quan trọng là phải đảm bảo nhiệt độ không quá lạnh, vì quần áo của  em bé sẽ được loại bỏ trong quá trình Massage. Đặt em bé nằm trên một chiếc khăn mềm và ở trên một bề mặt phẳng an toàn.
Thêm một chút âm nhạc nhẹ nhàng nếu bạn muốn. 

2. Sử dụng dầu dành riêng cho em bé. Nếu bạn muốn sử dụng dầu massage, chọn dầu oliu hoặc một số loại phù hợp khác. Chà xát dầu giữa hai lòng bàn tay để làm nó ấm dần lên và bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

3. Sử dụng những chuyển động xoa nhẹ nhàng. Đừng sử dụng quá nhiều lực. Dùng ngón tay cái di chuyển đều và theo những đường tròn sẽ kích thích da của bé.

Thực hiện với lưng, bụng, cánh tay, chân, đầu và cổ. Tuỳ vào độ tuổi của bé mà bạn có thể thêm hoặc bớt lực tác động

 4. Massage thường đi theo một hướng. Và nó cũng phụ thuộc thời gian trong ngày. Ví dụ: nếu đó là giờ chơi, massage kích thích nhẹ nhàng có thể là cho em bé cảm thấy vui vẻ. Nhưng xoa bóp theo cách này ngay trước khi ngủ có thể sẽ không có tác dụng mà bạn mong muốn.

Xoa bóp từ trái tim là một cách tuyệt vời để làm cho em bé bình tĩnh và có sự cảm nhận tốt hơn. 

5. Hãy thử thực hiện massage đường xoắn theo một vòng tròn lỏng với ngón trỏ và ngón tay cái của bạn. Đây là một kỹ thuật tốt để sử dụng trên cánh tay và chân của bé. Sử dụng chuyển động xoắn tịnh tiến để kéo xuống phía chân hoặc tay. Lặp lại các chuyển động nhiều lần và không bao giờ nắm quá chặt.  

6. Massage "cán" : em bé của bạn có thể tận hưởng cảm giác cánh tay và chân được lăn nhẹ. Thao tác này sẽ thả lỏng các cơ và làm cho bé thích thú hơn với công việc mà bạn đang làm.

7. Đừng cù em bé khi bạn đang xoa bóp. Massage có nghĩa là được thư giãn và hành động của bạn có thể làm hỏng đi tâm trạng của bé. 

Bước 2/3: Chọn đúng thời điểm thực hiện Massage

1. Massage cho bé  trước khi đi ngủ. Massage là một cách tuyệt vời để giúp bé thư giãn và đi vào giấc ngủ . Thực hiện điều này thường xuyên sẽ hình thành nên một thói quen  trước khi đi ngủ. Bắt đầu khoảng 30 phút trước giờ đi ngủ.

2. Trẻ em thường hay khóc khi muốn nhận được sự chú ý, xoa bóp cho bé thể hiện rằng bạn đang hiện diện. 

Em bé cũng có thể khóc khi cảm thấy đói, mệt mỏi hoặc vì lý do khác. Khi đó, bạn nên đáp ứng yêu cầu của bé trước khi thực hiện Massage. Vì chắc chắn rằng, em bé sẽ không muốn điều này.

Đợi sau khi ăn 45 phút. Xoa bóp cho một em bé ngay sau khi ăn có thể gây ra tình trạng rối loạn dạ dày. Hãy chắc chắn rằng bé có nhiều thời gian hơn để tiêu hoá thức ăn trước khi nhận được Massage.

3. Đối với một số em bé khi lần đầu nhận được Massage, có thể sẽ cảm thấy căng thẳng. Biểu hiện là co cứng và khóc. Hãy làm gì đó để bé phân tán và vui vẻ hơn trong khi bạn vẫn thực hiện massage nhẹ nhàng. 

Nếu bé có biểu hiện đau đớn khi massage, hãy kiểm tra và đưa bé đến bác sĩ khoa nhi để xem lý do tại sao. 

4. Bắt đầu bằng cách xoa bóp với thời gian 5 phút. Điều này luôn là một sự khởi đầu tốt để bé có thể tăng dần sự cảm nhận.  

Mỗi ngày, tăng dần thời gian và tối đa là 30 phút. Đó là một khoảng thời gian tối ưu.

Xoa bóp không chỉ mang lại cho bé một giấc ngủ ngon mà còn tạo ra sự găn kết tuyệt vời giữa cha mẹ và con cái.

Bước 3/3: Tập trung vào những phần chính của cơ thể

 1. Massage chân và bàn chân. Dùng ngón trỏ và ngón cái để thực hiện thao tác vuốt từ đùi xuống bàn chân. Dùng ngón cái để chà xát lòng bàn chân. Lặp lại với chân bên kia và nhẹ nhàng uốn cong đầu gối rồi kéo duỗi ra.

Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ phần nào của cơ thể em bé. Nhiều người muốn bắt đầu với chân và bàn chân trước.

Em bé có thể vặn vẹo khi bạn xoa bóp chân. Do đó, hãy thật nhẹ nhàng, không nên dùng quá nhiều lực khi uốn cong đầu gối. Nếu bé có những phản ứng ngược lại, đừng nên ép buộc. 

 2. Massage ngực và bụng. Bắt đầu bằng cách xoa bóp ngực từ chính giữa và ra ngoài. Hãy đặt tay như thể bạn đang mở một cuốn sách. Sau đó, xoa bóp bụng với chuyển động theo chiều kim đồng hồ.

 3. Massage đầu và mặt. Sử dụng ngón tay để xoay tròn trên đầu, nhẹ nhàng di chuyển trên trán, má. Đừng xoa bóp quá gần mắt, mũi, những khu vực nhạy cảm có thể làm cho bé khó chịu.

 4. Massage lưng: Nhẹ nhàng trở bé nằm xấp lại. Xoa bóp từ phần giữa ra hai bên, không nắm vai và xoa bóp như người lớn; thay vào đó, sử dụng chuyển động tròn để chà xát vai và lưng dưới.

Video hướng dẫn

Một số mẹo thực hiện

- Nhớ trò chuyện với bé. Hãy để bé biết những gì mà bạn đang làm. Một số trẻ thích được nằm trên hai chân bạn.

- Giữ tã đóng hoặc sử dụng bỉm trong trường hợp bé đi tiểu.

Một số chỉ dẫn cảnh báo:

Nếu em bé của bạn có vẻ không thích massage, khóc hoặc cựa quậy ra khỏi bàn tay bạn. Hãy dừng việc Massage và thử lại một ngày khác.

 

Công ty TNHH Muối Hồng Group

33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0935860286

Website: qat.vn - damuoi.com 

Cùng chuyên mục

Top Mẫu Phòng Xông Hơi JjimJilBang Hàn Quốc Muối Hồng Group thu hút được sự quan tâm của các chủ đầu tư, đặc biệt là chủ spa, resort, khách sạn, nhà hàng......

Top Mẫu Phòng Xông Hơi Được Ưa Chuộng 2024 Muối Hồng Group được quan tâm bởi các chủ đầu tư với công dụng và đặc điểm của phòng xông hơi, với công...

Mẫu Thi Công Phòng Xông Hơi Mới Nhất 2024 Muối Hồng Group được quan tâm bởi nhiều chủ đầu tư trước nhu cầu đời sống tinh thần không ngừng gia tăng. Đáp...

Đơn vị Thi Công Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Muối Hồng Group sở hữu đội ngũ kỹ thuận viên kinh nghiệm, am hiểu. Sở hữu nguồn nhập hàng uy tín cùng công nghệ...

Công ty chuyên Lắp Đặt Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Spa Muối Hồng Group sở hữu nguồn nhập hàng uy tín với kinh nghiệm 15 năm trong thiết kế thi công phòng xông...

Đơn vị Thi Công Phòng Xông Hơi Chuẩn Hàn Muối Hồng Group chia sẻ cấu tạo về phòng xông hơi chuẩn Hàn, với nguồn nhập hàng chất lượng, đầy đủ chứng...