Thực đơn độc lạ với món nướng

Ngày đăng: 28/08/2014

Thực đơn độc lạ với món nướng

Thông thường các kiểu nướng trên bếp, trên than sẽ có mùi vị hấp dẫn nhưng cũng kèm theo nguy cơ gây ung thư cao do thịt mỡ bị cháy, nhưng có những kiểu nướng khá lạ như nướng đá muối, nướng ngói, nướng đá nóng,...khi nướng, thịt không tiếp xúc trực tiếp với lửa nhưng vẫn đảm bảo mùi vị hấp dẫn, độ tươi ngon, đặc biệt rất an toàn và sạch sẽ.

Nướng đá muối
 
Đá muối được gọi là vitamin của thiên nhiên, các phiến đá muối nướng được cắt ra từ những mảng đá muối thô khai thác tại mỏ muối khoáng ở Himalaya. Đá muối có thể nướng thịt, nướng rau củ, các loại hải sản vừa có vị mặn thanh vừa đảm bảo an toàn thực phẩm. 
 
Thực phẩm nướng trên đá muối phải là loại một và không tẩm ướp gia vị nhiều nên độ tươi và vị ngọt của thịt vẫn còn nguyên, đậm đà vị mặn của muối khoáng, khi nướng sẽ không bị cháy hoặc khô. Trong quá trình nướng, muối có trong đá muối sẽ thấm dần vào thức ăn có một độ mặn vừa phải làm cho món nướng trở nên hoàn hảo hơn.
Đá muối phải nóng mới nướng được nên khi mang lên bàn ăn thì có thể nướng liền. Khi nướng nếu thấy thịt chín rồi thì lấy ra liền kẻo thịt ngấm nhiều muối có trong đá sẽ mặn hơn chút, ăn không còn vừa miệng nữa. Đá có nhiều loại từ màu hồng đến nâu sậm nếu đã dùng nhiều lần, khi được làm nóng phiến đá muối màu hồng hồng trông rất bắt mắt.
Nướng ngói
 
Trên bếp than đặt một miếng ngói theo chiều nghiêng xuôi, sau khi ngói được nung  nóng đều thì rưới chút dầu ăn tráng đều mặt ngói, tiếp đó chỉ cần cho thịt , rau củ rải đều lên mặt ngói nướng là được. Chén dầu ăn được để ở cuối chiều nghiêng của ngói nên khi ăn, dầu từ thịt hay còn dư sẽ chảy dọc theo ngói xuống chén dầu nên thịt sẽ không bị ngán do dính nhiều dầu mỡ trong lúc nướng. 
Thịt nướng trên ngói, nhiệt lượng vừa đủ và không phải tiếp xúc trực tiếp với lửa nên không bị cháy xém, mặt khác không làm mất đi hương vị khi nướng. Món nướng sẽ thêm đậm đà hơn cùng với nước chấm ớt xanh ngon tuyệt.
Nướng đá nóng
 
Đây là loại đá được hình thành từ dòng nham thạch núi lửa. Món ăn được làm chín trên loại đá quý này không dùng lửa trực tiếp sẽ giữ được chất dinh dưỡng và hương vị của thức ăn. Thức ăn tươi ngon, lại thêm tẩm ướp theo cách riêng, nướng trên đá nóng  sẽ cho ra một món ngon tuyệt vời từ hương vị bên ngoài lẫn bên trong. Nhiệt nóng của miếng đá nướng thường ở khoảng 200 độ trở lên nên bạn phải cẩn thận hơn khi có trẻ em đi cùng. Với thịt bò, tôm mau chín đừng để quá lâu trên đá sẽ rất dễ làm khô thịt.
Cái lạ không phải nướng trên đá mà nằm ở chỗ cái vị riêng của miếng thịt do được nướng trên đá. Thưởng thức đồ nướng trên đá ngay ngoài sân vườn sẽ rất thích hợp cho không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.
 
Các món nướng sẽ trở nên ngon và thú vị hơn rất nhiều khi cùng ngồi nướng và thưởng thức cùng bạn bè và người thân. Lựa chọn một địa điểm thú vị để cùng trải nghiệm những món nướng không lạ nhưng đặc biệt theo một cách rất mới nào! 
 
Công ty TNHH Muối Hồng Group là nhà phân phối sản phẩm đá muối có thương hiệu tại Việt Nam.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Muối Hồng Group
33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0935860286 Ms Quyên
Website: damuoi.com - qat.vn
 

Cùng chuyên mục

Top Mẫu Phòng Xông Hơi JjimJilBang Hàn Quốc Muối Hồng Group thu hút được sự quan tâm của các chủ đầu tư, đặc biệt là chủ spa, resort, khách sạn, nhà hàng......

Top Mẫu Phòng Xông Hơi Được Ưa Chuộng 2024 Muối Hồng Group được quan tâm bởi các chủ đầu tư với công dụng và đặc điểm của phòng xông hơi, với công...

Mẫu Thi Công Phòng Xông Hơi Mới Nhất 2024 Muối Hồng Group được quan tâm bởi nhiều chủ đầu tư trước nhu cầu đời sống tinh thần không ngừng gia tăng. Đáp...

Đơn vị Thi Công Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Muối Hồng Group sở hữu đội ngũ kỹ thuận viên kinh nghiệm, am hiểu. Sở hữu nguồn nhập hàng uy tín cùng công nghệ...

Công ty chuyên Lắp Đặt Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Spa Muối Hồng Group sở hữu nguồn nhập hàng uy tín với kinh nghiệm 15 năm trong thiết kế thi công phòng xông...

Đơn vị Thi Công Phòng Xông Hơi Chuẩn Hàn Muối Hồng Group chia sẻ cấu tạo về phòng xông hơi chuẩn Hàn, với nguồn nhập hàng chất lượng, đầy đủ chứng...