Chăm sóc da với phòng xông hơi đá muối

Ngày đăng: 04/09/2014

Chăm sóc da với phòng xông hơi đá muối

 

Từ những người La Mã cổ đại, tới truyền thống tại Nhật Bản, Hàn Quốc với những phòng xông hơi công cộng và lợi ích về sức khoẻ. Một vấn đề dễ nhận ra rằng: Da là bộ phân quan trọng của cơ thể, cũng là biểu hiện rõ ràng nhất đối với các vấn đề bệnh lý, việc chăm sóc nó không khó nhưng phải đúng cách.
Xông hơi trong phòng xông hơi đá muối là một cách để bạn có làn da săn chắc, sáng mịn nhưng các bước thực hiện như thế nào?

Các bước

1. Đi tắm để loại bỏ vi khuẩn có thể sản sinh nhanh chóng trong môi trường nóng, ẩm.

Không cần phải gội đầu, hãy để sau.

Lau khô toàn thân sẽ làm các lỗ chân lông thông thoáng hơn.

2. Vào phòng xông hơi và ở đó chừng 15-20 phút là tối đa. Nếu cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và không có vấn đề gì bất thường.

Tận hưởng các ion âm và những tinh thể đá muối Himalaya tinh khiết thẩm thấu vào da và phổi thông qua hô hấp. Chúng kháng khuẩn và tiêu diệt các mầm bệnh gây hại.

3. Ra khỏi phòng xông hơi, đi bộ chậm để thả lỏng cơ bắp khi ngồi trong phòng xông lâu. Một cách để lấy lại cảm giác.

4. Đi tắm bằng nước ấm, bắt đầu với đôi chân, nơi tập trung nhiều đầu mút dây thần kinh nhất, sau đó đến cánh tay. Và tiếp đến là toàn thân và đầu. Cơ thể sẽ dễ dàng cảm nhận sự thay đổi môi trường.

 5. Ngâm mình trong bồn tắm với nhiệt độ mát hơn để làm nguội cơ thể, có thể chà xát tay với đá muối nếu có. Các khoáng chất vi lượng trong những viên đá 250 triệu năm tuổi sẽ thẩm thấu qua da và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu.

 

6. Nghỉ ngơi ít nhất 20 phút và bổ sung một ít nước trước khi quay trở lại phòng xông hơi. Bạn sẽ cảm thấy thoải mãi và dễ chịu hơn nhiều. Trong thời gian này, bạn cũng có thể sử dụng đá muối massage chân để tăng độ cảm nhận.

7. Sử dụng phòng xông hơi trong khoảng 10-15 phút nữa.

8. Tất cả những gì bạn nên làm là thực hiện 3 công đoạn hoàn chỉnh với Đi bộ - xã vòn sen ấm - sử dụng bồn tắm và nghỉ ngơi.

9. Cạo lông chân hoặc sử dụng bàn chải mềm và làm thông thoáng làn da, loại bỏ bụi bẩn còn sót lại.

Một số lưu ý

-Phòng xông hơi đá muối rất tuyệt vời để cải thiện làn da, làm giảm căng thẳng.

-Làm tiêu 400 calo trong 30 phút

-Cải thiện giấc ngủ của bạn

-Khi lượng mỡ thừa bị tiêu huỷ, tim sẽ dễ dàng hơn trong điều phối lưu thông máu.

-Loại bỏ các tế bào chết, cải thiện sản xuất collagen và nuôi dưỡng tế bào da nhờ sự lưu thông máu.

- Đây là cách hiệu quả mà không cận phải vận động cơ bắp quá sức.

Hãy trải nghiệm phòng xông hơi trong thời gian ngắn nhưng ở cường độ và tần suất cao, tuỳ theo nhu cầu.

Mang dép xỏ ngón để chống trơn trượt.

Hãy chắc rằng da bạn khô khi bước vào phòng xông.

Đi bộ sẽ giúp làm mát đường hô hấp và tăng lượng oxy hấp thụ.

Cảnh báo

-Rời phòng tắm hơi nếu bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, không khoẻ.

-Nếu bạn bị cao áp huyết, hãy tham vấn ý kiến từ người có chuyên môn.

-Đừng di chuyển mạnh mẽ hay vội vã trong phòng xông hơi vì nó có thể gây chóng mặt. Trong lúc bài tiết mô hôi, cơ thể thất thoát đi một lượng nước khá lớn, kèm theo đó là lượng muối khoáng nhất định. Sử dụng nước và đá muối Himalaya để bù đắp lại sự thiếu hụt đó.

Công ty TNHH Muối Hồng Group

33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0935860286

Website: qat.vn - damuoi.vn

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...