Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi an toàn

Ngày đăng: 04/09/2014

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi an toàn

Phòng xông hơi nói chung, hay phòng xông hơi đá muối nói riêng là một cách tuyệt vời đề thư giãn, làm ấm cơ thể trong tiết trời se lạnh.
Chúng là cách hiệu quả để bảo vệ cũng như cải thiện sức khoẻ với khả năng giảm đau cơ bắp, chữa trị các triệu chứng cảm lạnh, giảm mức độ căng thẳng thông qua việc tăng độ cảm nhận và làm thư thái tinh thần. 
Mọi thứ đều có vẻ rất tốt, tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng phòng xông hơi đúng cách, ở mức vừa phải thay vì kéo dài. Việc sử dụng không đúng cách có thể là một mối nguy hiểm đối với sức khoẻ, mà chúng ta thường gọi là "phản tác dụng".
Bài viết này nhằm giới thiệu cách tốt nhất để đạt được hiệu quả từ trị liệu đến cảm nhận trong phòng xông hơi đá muối.

Các bước

 1. Đọc các hướng dẫn liên quan đến phòng xông hơi mà bạn đang sử dụng ( phòng xông hơi đá muối Sauna, phòng xông hơi đá muối Steam, phòng xông hơi đá muối hồng ngoại)

Hầu hết các phòng xông hơi sẽ có những hướng dẫn riêng về đặc điểm, lợi ích và cách sử dụng cơ bản và một số cảnh báo khác. Điều quan trọng là để làm quen với mọi thứ trước khi sử dụng phòng xông hơi. Nếu bạn không nhìn thấy bất cứ hướng dẫn nào, hãy yêu cầu sự trợ giúp của những người có chuyên môn tại Spa.

+ Kiểm tra nhiệt độ. Tối đa cho phép trong phòng xông hơi ở Canada và Mỹ là 194 độ F ( tương đương với 90 độ C). Một số quốc gia Châu Âu cho phép nhiệt độ cao hơn nhiều, có thể không an toàn.

 + Nếu nhiệt độ quá nóng hoặc cá nhân bạn cảm thấy không thoải mái, hãy điều chỉnh cho phù hợp

 

 2. Để có sức khoẻ tốt

Phòng xông hơi nhìn chung là an toàn cho tất cả mọi người nhưng một số vẫn phải đặc biệt chú ý hoặc thậm chí không sử dụng phòng xông hơi. Hãy xem xét lại việc sử dụng phòng xông hơi nếu: Bạn có cơn đau thắt ngực không ổn định, huyết áp khó kiểm soát, nhịp tim bất thường, suy tim, nhồi máu cơ tim, hẹp động mạch chủ.

Bạn đang mang thai hoặc cố gắng thụ thai ( bạn có nguy cơ tăng nhiệt độ cơ thể, ngất xỉu, đau bụng, bị kiệt sức vì nóng hoặc đột quỵ)

Nhiều nơi sẽ không cho phép trẻ em dưới một độ tuổi nhất định sử dụng phòng xông hơi.

Hay một số vấn đề khác mà bạn không chắc chắn về độ an toàn, hãy tham vấn ý kiến của những người có chuyên môn tại Spa Muối Hồng Group hoặc bác sĩ chuyên ngành.

Nếu nhận thấy cơ thể có điều gì bất ổn - hãy ra khỏi phòng xông ngay lập tức

3. Vấn đề mất nước

Bạn có thể gặp phải vấn đề mất nước nếu ở lâu trong phòng xông. Điều này dẫn đến nguy cơ đột quỵ, ngất xỉu nếu không bổ sung lượng nước đầy đủ, tất nhiên là ngoại trừ rượu và các thức uống có cồn khác.

Một lời khuyên khác là bạn không nên sử dụng phòng xông hơi khi cảm thấy hồi hộp, trừ khi có sự chỉ dẫn khác từ người quản lý tại các Spa hoặc bác sĩ.

Uống khoảng 2-4 ly nước sau khi xông là điều bạn nên làm.

4. Không sử dụng phòng tắm hơi nếu bạn đang sử dụng thuốc theo toa

Trừ một vài trường hợp được sự cho phép của bác sĩ và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguyên nhân là một số loại thuốc có thể làm giảm tiết mồ hôi và cơ thể bạn sẽ trở nên nóng quá nhanh, hấp thụ quá nhiều nhiệt, dẫn đến sự mất cân bằng, đó chắc chắn không phải là vấn đề hay.

5. Mặc trang phục phù hợp

Nếu bạn không cảm thấy có tính thuyết phục nào về sự sạch sẽ của phòng tắm hơi, một ý tưởng tốt là sử dụng dép xỏ ngón hoặc một vài thứ tương tự để bảo vệ đôi chân. Ngoài ra, bạn có thể xem xét lại một số vấn đề về quần áo và khăn bông trắng mà bạn mang theo.

Hãy ngồi trên một chiếc khăn trong phòng xông hơi, chứ không phải ngồi trực tiếp trên băng ghế. Nó sẽ giúp bạn giảm đi việc tiếp xúc với nhiệt và độ rít của mồ hôi.

6. Thời gian

Thời gian phù hợp để sử dụng phòng xông hơi là khoảng 15-20 phút và ít hơn nếu bạn cảm thấy quá nóng hoặc khó chịu. Nó không phải là vấn đề nếu bạn xông nhiều lần và mỗi lần chừng vài phút thay vì ở liền một lúc lâu trong phòng xông.

Không ít trường hợp cảm thấy thư thái và ngủ quên trong phòng xông hơi đá muối.

 7. Làm mát cơ thể sau xông

Hãy để cơ thể mát dần tự nhiên. Không nên tắm bằng nước lạnh ngay sau xông, việc này ảnh hưởng tới các dây thần kinh cảm giác và làm cho cơ thể không phản ứng kịp với sự thay đổi quá đột ngột về nhiệt độ.

Một số người thích vòi sen với nước ấm trước khi thay quần áo và trở về nhà hoặc tận hưởng một số bài trị liệu khác sau xông. Điều này là hoàn toàn hợp lý.

 

Công ty TNHH Muối Hồng Group

33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828 hoặc 0935860286

Website: qat.vn - damuoi.com

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...