Kỹ thuật cơ bản để Massage lưng hiệu quả

Ngày đăng: 06/09/2014

Kỹ thuật cơ bản để Masage lưng hiệu quả

 

Massage lưng là một phương pháp massage tuyệt vời. Bạn đem đến cho người khác một mòn quà mà có thể làm giảm đau, lo lắng và căng thẳng, thư giãn cơ bắp và góp phần làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.Để trở thành một chuyên gia trị liệu được cấp phép cần phải qua rất nhiều khoá đào tạo và nhiều giờ thực hành. Trong khi đó, Spa Muối Hồng Group sẽ chỉ cho bạn một số kỹ thuật cơ bản và bạn có thể ứng dụng nó với bạn bè của bạn, những người mà bạn vô cùng yêu quý.

Phần 1: Chuẩn bị

1. Hãy có một giường hoặc một bàn Massage. Sẽ là lý tưởng nhất để có thể một chiếc bàn Massage chuyên dụng, được xây dựng để tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng với một lỗ phía đầu để thở. Tuy nhiên, nếu không có sẵn một cái như vậy, có thể có một vài phương án thay thế.

Ví dụ như

- Sàn nhà: nó thật sự thuận tiện tuy nhiên có thể sẽ có vấn đề với đầu gối trong thời gian dài và đôi khi sàn nhà không sạch như bạn mong đợi

- Một chiếc ghế dài: một bộ Sofa đẹp có thể làm tốt điều này. Nó mềm mại và khá thoải mái nhưng khó để thay đổi hướng thao tác

- Giường: Cũng không phải là một phương án tồi nhưng có lẽ hơi thấp và khiến người thực hiện Massage phải quỳ gối thời gian dài và thậm chí là gây mỏi lưng.

2. Đặt gối hoặc đệm nơi ngực để khi người được massage cảm thấy dễ thở hơn khi nằm xấp

3. Nếu bạn không có một giường Massage chuyên nghiệp, có thể sử dụng đệm lót mềm cũng là một phương án tốt

 

4. Trải một lớp vải mỏng bên trên hoặc bất cứ thứ gì có thể hứng được tinh dầu thừa trong quá trình massage

 5. Bài trí căn phòng. Hãy chắc chắn căn phòng ấm áp sẽ mang lại cảm giác tốt nhất. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đôi khi gây trạng thái căng thẳng. Đây cũng chính là nhược điểm của Massage tại nhà.

Có thể thêm một chút âm nhạc nhẹ nhàng, một số loại như nhạc trữ tình, cổ điển. Âm thành ồn ào như tiếng xe hoặc một số giống như thế sẽ không giúp ích cho quá trình trị liệu.

+ giảm ánh sáng. Chỉ cần một căn phòng đủ sáng, thay chói sáng. Nếu bạn muốn, nến thơm hương liệu sẽ rất hữu ích, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, quyến rũ và kết quả có thể là giúp người được Massage rơi vào một trạng thái nghỉ ngơi, thư gian, hoặc thậm chí là một giấc ngủ ngon.

6. Người được Massage nên chuẩn bị về trang phục trong quá trình trị liệu với nhưng chiếc khăn vải bông mềm

 

7. Hướng dẫn khách hàng hoặc người thân của bạn nằm úp xuống với chiếc gối nằm bên dưới xương ức

8. Gấp một khăn dài và đặt nó bên dưới trán. Điều này sẽ giúp giữ cổ thẳng

9. Gấp một cái khăn khác và đặt nó bên dưới chân. Điều này sẽ hỗ trợ cảm giác thoải mãi ở cổ chân và phần lưng

10. Mở khăn bông quấn quanh người

11. Hãy nhét phần khăn qua eo để chặn tinh dầu chảy

Phần 2: Bắt đầu Massage
 
 2. Thoa dầu massage vào trong lòng bàn tay, cọ xát hai bàn tay với nhau để tạo độ ấm cần thiết.
3. Thoa đều dầu xung quanh vùng lưng dọc từ trên xuống. Đừng quên  vùng vai và cổ. Nhưng nhớ không nên sử dụng quá thừa dầu, bạn vẫn có thể thêm nếu bạn cần sau đó để vừa đủ.
4. Đặt hai tay chồng nhau lên phần lưng. Với các ngón tay mở rộng, bắt đầu thực hiện xoay tròn lên phía trước rồi xuống phía dưới. Ở mỗi bên cột sống, lặp lại từ 2-3 lần.
Sự di chuyển phải bắt đầu từ phần hông chứ không phải từ vai. Điều này sẽ làm giảm bớt sự mệt mỏi, dễ tạo được cảm giác dẫn nhập.
5. Sử dụng thao tác nâng cơ. Di chuyển lên và xuống trên lưng 2 hoặc 3 lần. Cũng phải mất một thời gian luyện tập để thao tác này diễn ra đều đặn và nhẹ nhàng.
Để bàn tay hình chứ L, di chuyển theo hướng ngón cái, áp lực và dần kẹp các ngón tay lại với nhau, thu hẹp khoảng cách giữa ngón cái và ngón trỏ.
Sau đó xoay cổ tay để đạt được một thao tác nâng cơ, nên nhớ xen kẽ giữa các thao tác nâng cơ là một thao tác gạt tay từ trên xuống dưới của lưng.
 
6. Nạm tay lại và sử dụng đốt ngón tay trên phần lưng. Lặp lại 2-3 lần. Không áp dụng quá nhiều lực ở phần lưng dưới và tránh sử dụng thao tác này với vùng cột sống. Với bàn tay ở trạng thái nạm lỏng, cánh tay thẳng, đốt các ngón tay tiếp xúc nhau, trượt lên và tiếp tục lên qua vai. Sau đó, nhẹ nhàng kéo các đốt ngón tay trở lại.
7. Sử dụng nâng cơ ở phần bả vai. Đây là cơ kết nối từ cổ xuống vai. Tiếp tục chà xát khi di chuyển và tiếp thêm một ít dầu.
8. Lặp lại việc xoáy tròn, nâng cơ ở phần lưng, dùng đốt ngõn tay ở phía bên kia của lưng.
9. Đứng ở phía đầu. Sử dụng một ngón tay cái mở rộng để làm tăng vùng tiếp xúc từ xương bả vai và xương sống ( từ hông đến phía đầu). Bắt đầu trượt nhưng không áp quá nhiều lực ở ngón tay cái. Từng bước di chuyển và tiếp tục ở phía bên kia lưng. Tránh làm điều này trực tiếp với cột sống.
10. Ấn hai ngón cái vào hai cột sống. Với lực ấn liên tục, từ từ trượt ngón tay xuống phía dưới. Nhớ cẩn thận với lực tác động đối với vùng có xương sườn bảo vệ cơ quan nội tạng và vùng không có.
Khi đạt tới vùng hông, hãy giữ các ngón tay ở đó một lúc, trước khi bắt đầu một lượt mới. Lặp lại 2-3 lần. Di chuyển xa hơn một chút với các bên cột sống mỗi lần.
11. Áp dụng thao tác đôi. Trở lại vị trí một bên, đặt bàn tay lên phần giữa lưng, một tay khác ở phân gần hông. Với một ít dầu, kéo một tay về phía và một tay khác đẩy đi, 2 tay di chuyển ngược chiều nhau và cùng di chuyển khi ở phần giữa lưng. Lặp lại cho đến vùng vai và từ đó trở xuống với khoảng 3 lần.
12. Dang rộng các ngón tay của cả hai bàn tay. Một tay nâng cơ ở phía hồng, tay kia thực hiện ở vai. Lặp lại nhiều lần. Từ từ áp lực cho đến khi tay trượt đi.

Một số mẹo nhỏ:

- Mỗi người đều có khả năng chịu lực áp hoặc ấn khác nhau. Hãy chắc chắn để có thông tin phản hồi khi cần thiết.
- Tư vấn cho người được Massage để có hơi thở chậm và sâu vào trong bụng ( không phải phổi). Nó sẽ giúp họ thư giãn.
- Hãy chắc chắn căn phòng ấm, quá nóng hay quá lạnh đối với người nhận được massage, họ sẽ không thíc nó.
- Mùi thơm dễ chịu sẽ có tác dụng tích cực nhưng mỗi người lại có một sở thích riêng hoặc bị kích ứng đặc biệt, hãy hỏi ý kiến họ.
- Nếu không có một bàn massage chuyên dụng, có thể sử dụng thảm sàn, có thể sử dụng một chiếc khăn vắt trên vai hoặc cánh tay để hấp thu lượng dầu thừa.
- Giữ cho đôi bàn tay luôn hoạt động, không bào giờ được phép ngắt quãng, sự cảm nhận vì thế cũng sẽ liên tục hơn.
- Nếu không có dầu massage, có thể sử dụng dầu em bé để thay thế.
Chỉ dẫn cảnh báo 
- Đừng sử dụng quá nhiều dầu, dầu quá nhiều sẽ loại bỏ ma sát, hoặc làm nhuộm màu quần áo.

- Tránh áp lực lên cột sống

- Tránh các vùng da mụn nước hoặc khu vực vết thương

- Nhẹ nhàng ở các vùng xương sườn

- Các vùng máu đông hoặc người có thương tổn cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, khối u... hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...