Làm thế nào để tăng cường lợi ích từ phòng xông hơi

Ngày đăng: 06/09/2014

Làm thế nào để tăng cường lợi ích từ phòng xông hơi

 

Có nguồn gốc từ Phần Lan, phòng xông hơi hiện đại là một căn phòng được cung cấp nhiệt để bài tiết mồ hôi cho các mục đích điều trị. Có một số loại phòng xông hơi, bao gồm hồng ngoại, xông hơi khô, ướt...Không phụ thuộc vào kích thước hay kiểu dáng, phòng xông hơi giúp mọi người cảm nhận hiệu quả từ việc làm nóng cơ thể, kể cả những lợi ích về mặt tinh thần.
Tăng cường lợi ích từ phòng xông hơi có thể được thực hiện trước, trong và cả sau khi xông. Điều này giúp máu lưu thông, làm cho thời gian xông thêm phần hữu ích.

 Các bước

1. Tập thể dục hoặc có bài khởi động trước khi vào xông. Điều này giúp bạn tạo ra sự lưu thông máu tốt hơn và nó cũng tốt cho khớp và cơ.

 

2. Lên kế hoạch sử dụng phòng xông hơi vào những ngày cụ thể. Một thói quen đều đặn chắc chắn sẽ tốt hơn sự ngẫu hứng. Một lần xông 15-20 phút sẽ tương đương với 1-2 giờ luyện tập thể thao cường độ cao. 

 

3. Tập thể dục sau khi vào phòng xông. Tuy nhiên, thực hiện trước khi sử dụng phòng xông vẫn là tốt nhất. Một vài phút khởi động sẽ giúp thả lỏng các cơ, ngăn ngừa chấn thương, đồng thời giảm bớt sự căng thẳng. Hệ tim mạch sẽ hoạt động đúng cách khi mạch máu giãn ra dưới nhiệt độ cao.

 

4. Căng duỗi trong phòng xông hơi sẽ làm cơ thể ấm và thoải mái. Điều này sẽ giúp lượng máu lưu thông đến các vùng đều hơn, nhanh chóng xoá tan đi vùng máu bầm...xoa bóp cơ bắp cũng là một cách đơn giản hơn có thể làm đối với các vùng cơ và khớp đau nhức nhiều.

Xoa bóp cũng là một cách để nhanh chóng giải trừ chất thải và acid uric gây đau cơ...

 

5. Khi tắm hơi, cơ thể hấp thu nhiệt và nóng dần lên, hiện tượng mô phỏng một cơn sốt "nhân tạo". Cơn sốt là biểu hiện khi cơ thể bạn đang "chiến đấu" chống lại bệnh và là một phần của quá trình chữa bệnh tự nhiên.

Khi điều trị cảm lạnh, phòng xông hơi ướt là tốt hơn so với phòng xông khô trong mục đích trị liệu. 

 

Lưu ý

Xông hơi là một thói quen tốt để có một phong cách sống khoẻ mạnh. Hơi nóng trong phòng xông hơi sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho việc loại bỏ các độc tố và tạp chất tích tụ ra khỏi cơ thể, cũng như làm giảm căng thẳng và tăng sự cảm nhận. Một lợi ích khác cũng thường được nhắc đến là hỗ trợ trong việc giảm câm.

Cảnh báo

Nên tránh uống rượu trong phòng xông hơi. Nó có thể dẫn đến việc mất nước trầm trọng hơn.

Trẻ em cần được theo dõi cẩn thận bởi sự căng thẳng do nhiệt độ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn của chúng.

Nếu bạn đã có tiền sử vấn đề về việc khó thở, có thể là ảnh hưởng từ hệ hô hấp hoặc có thể do tim, sẽ không tốt nếu bạn ở trong phòng xông quá lâu hoặc làm mát cơ thể đột ngột ngay sau xông.

 

Công ty TNHH Muối Hồng Group

33 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3582828

Website: qat.vn - damuoi.com

Cùng chuyên mục

Phòng xông hơi được phát minh ở Phần Lan hàng trăm năm trước và được sử dụng cho đến ngày này để duy trì sức khoẻ tốt, giảm đau cơ bắp và thư giãn...

Đây là một cách rẻ tiền và dễ dàng thực hiện. Không có vấn đề khó khăn nào để thực hiện việc làm nóng các viên đá. Nếu có điều kiện thực hiện,...

Muối Himalaya tắm là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự thư giãn của bạn. Chúng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm và giảm căng thẳng. Chi...

Hiện có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau tại Spa mà rất nhiều người không biết đến. Tất cả các vấn đề từ dị ứng, đau lưng , đau đầu,...

Nếu bạn trải qua những cơn đau nhức, dù không có bất kỳ một chấn thương nào, bạn có lý do để thực hiện một xét nghiệm về Gout. Gout là một bệnh gây ra...

Bảng huyệt bàn chân thể hiện vị trí của các điểm phản xạ trên đôi chân. Không quá khó để bạn có thể đọc hiểu mỗi liên quan giữa huyệt và cơ quan...